TT |
Nội dung |
Hình thức |
Kết quả |
Những đề xuất, kiến nghị |
1 |
1. Phát triển số lượng; phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. |
1 |
- Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của UBND quận Long Biên về công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, phổ cập GDTH, phổ cập GDTHCS và xóa mù chữ năm 2023.
- Phối hợp với địa phương để điều tra học sinh các độ tuổi, đặc biệt là trẻ 5 tuổi; chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh năm học 2023-2024.
|
- Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của UBND quận Long Biên về công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, phổ cập GDTH, phổ cập GDTHCS và xóa mù chữ năm 2023.
- Phối hợp với địa phương để điều tra học sinh các độ tuổi, đặc biệt là trẻ 5 tuổi; chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh năm học 2023-2024.
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
2 |
Công tác chăm sóc sức khỏe,đảm bảo phòng tránh TNTT, giáo dục trẻ |
|
- Duy trì thường xuyên tổng vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học tập, đồ chơi; thu gom phế liệu, rác thải hàng ngày, hàng tuần.
- Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh, mỗi học sinh có 01 cốc riêng được vệ sinh sạch sẽ. Chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm trong tổ chức ăn bán trú tại cơ sở GDMN. Trang bị đầy đủ khăn mặt, khăn lau tay cho trẻ, giặt xà phòng, hấp, sấy trước khi cho học sinh sử dụng; thay thế bổ sung kịp thời nếu cũ hỏng.
- Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa Xuân - Hè (Cúm, thủy đậu, sởi, tay-chân-miệng, sốt xuất huyết...). |
- Nhà trường thường xuyên nhắc nhở tổng vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học tập, đồ chơi; thu gom phế liệu, rác thải hàng ngày, hàng tuần.
- Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh, mỗi học sinh có 01 cốc riêng được vệ sinh sạch sẽ. thay thế bổ sung kịp thời nếu cũ hỏng.
- Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa Xuân - Hè (Cúm, thủy đậu, sởi, tay-chân-miệng, sốt xuất huyết...). |
- Nhà trường thường xuyên vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng phục vụ cho trẻ và CBGVNV vào thứ 6 hàng tuần |
|
- Thực hiện cân, đo, khám sức khỏe cho trẻ theo quy định; cập nhật sổ theo dõi sức khỏe, chấm biểu đồ tăng trưởng; đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ. Triển khai các biện pháp chăm sóc nuôi dưỡng nhằm giảm tối đa trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu.
|
- Thực hiện cân, đo, khám sức khỏe cho trẻ theo quy định; cập nhật sổ theo dõi sức khỏe, chấm biểu đồ tăng trưởng; đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ. Triển khai các biện pháp chăm sóc nuôi dưỡng nhằm giảm tối đa trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu.
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
- Tiếp tục rà soát các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh TNTT cho trẻ (kiểm tra hệ thống đường điện, hệ thống PCCC, hệ thống gas; giá kệ…), thay thế, bổ sung điều chỉnh kịp thời nếu phát hiện hỏng hoặc có sự cố.
|
- Tiếp tục rà soát các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh TNTT cho trẻ (kiểm tra hệ thống đường điện, hệ thống PCCC, hệ thống gas; giá kệ…), thay thế, bổ sung điều chỉnh kịp thời nếu phát hiện hỏng hoặc có sự cố.
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
- Thực hiện nghiêm túc quy trình tổ chức giờ ăn, ngủ, quy trình rửa tay, lau mặt của trẻ. Rà soát thực đơn, khẩu phần ăn của trẻ, đảm bảo cân đối tỷ lệ các chất và định lượng calo từng ngày và giữa các bữa trong ngày. Đảm bảo dây truyền bếp ăn theo nguyên tắc một chiều; giao nhận thực phẩm đúng quy định, đủ điều kiện VSATTP; cập nhật đủ nội dung sổ kiểm thực Ba bước; thực hiện lưu nghiệm thức ăn hàng ngày đủ 24/24 giờ; kiểm kê kho theo quy định.
|
- Nhà tường nghiêm túc thực hiện quy trình tổ chức giờ ăn, ngủ, quy trình rửa tay, lau mặt của trẻ.
- Rà soát thực đơn, khẩu phần ăn của trẻ, đảm bảo cân đối tỷ lệ các chất và định lượng calo từng ngày và giữa các bữa trong ngày.
- Đảm bảo dây truyền bếp ăn theo nguyên tắc một chiều; giao nhận thực phẩm đúng quy định, đủ điều kiện VSATTP |
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
- Tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh kiểm tra quy trình giao nhận thực phẩm, quy trình chế biến thực phẩm… đảm bảo công khai truy xuất nguồn gốc, chất lượng, số lượng thực phẩm theo quy định (lưu biên bản KT của CMHS)
|
- Nhà trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh kiểm tra quy trình giao nhận thực phẩm, quy trình chế biến thực phẩm… đảm bảo công khai truy xuất nguồn gốc, chất lượng, số lượng thực phẩm theo quy định (lưu biên bản KT của CMHS)
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
|
- Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng vệ sinh, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ. |
- Nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng vệ sinh, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ. |
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
3 |
Công tác giáo dục: |
|
- Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Hành động vì nhà trường Xanh - sạch - đẹp - văn minh - hạnh phúc năm 2023”; quan tâm xây dựng trường học xanh; môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp; thực hiện “Văn hóa chào” và giao tiếp ứng xử thanh lịch.
|
- Nhà trường Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Hành động vì nhà trường Xanh - sạch - đẹp - văn minh - hạnh phúc năm 2023”; quan tâm xây dựng trường học xanh; môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp; thực hiện “Văn hóa chào” và giao tiếp ứng xử thanh lịch.
|
- Thực hiện tốt |
|
|
- Đối với trẻ 5-6 tuổi, quan tâm tổ chức các hoạt động bổ trợ rèn luyện kiến thức, kỹ năng cho trẻ; các hoạt động cho trẻ làm quen chữ cái, làm quen với toán... |
- Đối với trẻ 5-6 tuổi, Nhà trường quan tâm tổ chức các hoạt động bổ trợ rèn luyện kiến thức, kỹ năng cho trẻ; các hoạt động cho trẻ làm quen chữ cái, làm quen với toán... |
- Thực hiện tốt |
|
|
- Tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giao lưu tập thể cho trẻ; tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt ứng dụng phương pháp tiên tiến trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
|
- Nhà trường Tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giao lưu tập thể cho trẻ; tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt ứng dụng phương pháp tiên tiến trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
|
-Thực hiện theo hướng dẫn |
|
|
- Rà soát kế hoạch, nội dung tổ chức dạy trẻ 5-6 tuổi nếp sống thanh lịch văn minh. Cán bộ quản lý các cơ sở GDMN tăng cường kiểm tra, đánh giá khi triển khai thực hiện, lưu đầy đủ minh chứng phục vụ cho công tác báo cáo. |
- Nhà trường tiếp tục rà soát kế hoạch, nội dung tổ chức dạy trẻ 5-6 tuổi nếp sống thanh lịch văn minh. Cán bộ quản lý các cơ sở GDMN tăng cường kiểm tra, đánh giá khi triển khai thực hiện, lưu đầy đủ minh chứng phục vụ cho công tác báo cáo. |
-Đang thực hiện tốt |
|
|
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề cấp trường, kiểm tra đánh giá chất lượng triển khai các chuyên đề của từng tổ chuyên môn. |
- Nhà trường Tiếp tục thực hiện chuyên đề cấp trường, kiểm tra đánh giá chất lượng triển khai các chuyên đề của từng tổ chuyên môn. |
-Đang thực hiện tốt |
|
|
- Rà soát hệ thống hồ sơ sổ sách tại các lớp; Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ khoa học; BGH, TTCM kiểm soát, đánh giá KH giáo dục hàng tháng; Lưu ý GV cập nhật sổ nhật ký nhóm lớp đầy đủ nội dung, thông tin, chữ ký... |
- Nhà trường Rà soát hệ thống hồ sơ sổ sách tại các lớp; Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ khoa học; BGH, TTCM kiểm soát, đánh giá KH giáo dục hàng tháng; Lưu ý GV cập nhật sổ nhật ký nhóm lớp đầy đủ nội dung, thông tin, chữ ký... |
-Thực hiện tốt |
|
|
- Tổ chức tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, quan tâm tới các nội dung trao đổi, chia sẻ kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử, E-learning, ứng dụng CNTT, khai thác các phần mềm trong giảng dạy... để giúp GV có kinh nghiệm thiết kế giáo án điện tử đáp ứng trong nhu cầu hội nhập hướng tới chuyển đổi số. |
- Nhà trường quan tâm tới các nội dung trao đổi, chia sẻ kỹ năng thiết kế bài giảng điện tử, E-learning, ứng dụng CNTT, khai thác các phần mềm trong giảng dạy... để giúp GV có kinh nghiệm thiết kế giáo án điện tử đáp ứng trong nhu cầu hội nhập hướng tới chuyển đổi số. |
-Thực hiện tốt |
|
|
- Cập nhật đầy đủ, thường xuyên các hình ảnh, tin bài tại chuyên mục “Album hình ảnh đẹp” tại cổng TTĐT của các cơ sở. |
- Nhà trường cập nhật đầy đủ, thường xuyên các hình ảnh, tin bài tại chuyên mục “Album hình ảnh đẹp” tại cổng TTĐT của các cơ sở. |
- Thực hiện tốt |
|
|
- Cử CBGVNV tham gia đầy đủ các buổi kiến tập, tập huấn chuyên môn, chuyên đề do Sở và Phòng tổ chức (nếu có). |
- Nhà trường Cử CBGVNV tham gia đầy đủ các buổi kiến tập, tập huấn chuyên môn, chuyên đề do Sở và Phòng tổ chức (nếu có). |
|
|
|
- Các đơn vị tham dự Hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố đề nghị chuẩn bị tốt các điều kiện về môi trường, hồ sơ sổ sách, tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên dự thi. |
- Các đơn vị tham dự Hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố đề nghị chuẩn bị tốt các điều kiện về môi trường, hồ sơ sổ sách, tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên dự thi. |
|
|
|
|
|
|
|
|