1. Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ xem video và đàm thoại theo nội dung của phim.
2. Nội dung
2.1. Đọc thơ:
- Giáo viên đọc thơ cho trẻ nghe 2- 3 lần
+ Lần 1: Đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ, nét mặt.
+ Lần 2: Đọc kết hợp tranh.
2.2. Giúp trẻ hiểu nội dung:
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- À, đúng rồi. Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ: “ Bác Hồ kính yêu” do tác giả Vũ Quang Vinh sáng tác.
- Bài thơ nói về ai?
- Khi còn sống Bác Hồ làm việc ở đâu?
+ Lúc còn sống, Bác làm việc ở nhà sàn :
“ Nhà sàn xinh xắn thân thương
Đón chào các bé lên thăm Bác Hồ.”
- Bác đã dành tình cảm cho các cháu thiếu nhi như thế nào?
+ Bác rất yêu quý các cháu thiếu nhi đấy các con ạ! Cô trích dẫn: “ Bác luôn yêu quý trẻ thơ
Như ông tiên tóc bạc phơ dịu hiền.”
- Bác là người luôn yêu quý trẻ thơ , gần gũi như ông tiên, ông bụt. Bác mang lại niềm vui, hạn phúc cho mọi người. Bác luôn dặn dò những điều hay, lẽ phải.
- Và Bác đã căn dặn các cháu thiếu nhi điều gì?
“ Năm điều Bác dạy thiêng liêng
Chúng cháu ghi nhớ đời đời trong tim.”
+ Năm điều Bác dạy đó là: yêu tổ quốc, đoàn kết, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, học tập tốt, lao động tốt, ngoan ngoãn lễ phép với mọi người.
- Tuy Bác làm việc vất vả, bận rộn nhưng vẫn dành thời gian, tình cảm của mình đối với các cháu thiếu nhi đấy! Vậy chúng mình phải làm gì để tỏ lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ?
→ Giáo dục: Để tỏ lòng biết ơn và kính yêu đối với Bác Hồ thì các con phải học giỏi, ngoan ngoãn, biết vâng lời ông bà, bố mẹ và cô giáo. Các con nhớ chưa nào?
2.3. Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô đọc cùng cả lớp 2 lần.
- Cô cho từng tổ đọc.
- Cô cho các nhóm trẻ đọc.
- Cô cho cá nhân trẻ đọc ( nếu trẻ đã thuộc).
Sau mỗi lần đọc, cô sửa sai và nhắc trẻ thể hiện đúng nhịp điệu, ngữ điệu và nhấn mạnh vào các từ: xinh xắn, như, phơ, tim.
2.4. Củng cố:
- Cô đọc lại cho trẻ nghe trên nền nhạc đệm.
3. Kết thúc:
- Để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ các con hãy hát và vận động bài hát: “ Em mơ gặp Bác Hồ”.
- Nhận xét, khen trẻ.
|