Hoạt động góc là một hoạt động quen thuộc tại trường mầm non. Nó là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Từ thực tế cho thấy, trẻ mầm non rất thích hoạt động góc. Hoạt động góc giúp trẻ hiểu nhau hơn, trẻ biết chơi hợp tác với nhau, các hoạt động mô phỏng lại các công việc xã hội của người lớn. Hoạt động góc giúp trẻ phát triển toàn diện các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Như chúng ta đã biết trẻ mầm non "Học mà chơi, chơi mà học". Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Đối với độ tuổi nhà trẻ 24 - 36 tháng, nó là hoạt động chơi - tập theo ý thích. Hoạt động chơi - tập theo ý thích là một hoạt động chủ đạo rất cần thiết cho trẻ nhà trẻ, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 24 - 36 tháng tuổi. Qua hoạt động chơi trẻ sẽ được phát triển về các lĩnh vực: nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, tình cảm xã hội và thẩm mĩ. Với độ tuổi 24 - 36 tháng, trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc thao tác vai (trẻ bắt chước giả bộ các trò chơi: Nấu ăn, bế em, cho em ăn, ru em ngủ…); Góc vận động (trẻ chơi kéo xe, thả bóng-bi, tung bóng…); Góc hoạt động với đồ vật ( trẻ chơi lồng hộp, tìm bóng, phân biệt màu,…); Góc nghệ thuật (Tô màu, in màu; dán, đính; nặn…); Góc sách truyện (Xem tranh ảnh, nghệ kể chuyện, đọc thơ; Xem sách truyện; làm sách, tranh truyện,...); Góc thực hành cuộc sống (trẻ thực hành các kỹ năng sống đã được học). Ở mỗi góc chơi trẻ được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng bạn khi tham gia các hoạt động. Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.