TT |
Nội dung |
Hình thức |
Kết quả |
Những đề xuất, kiến nghị |
1 |
1. Phát triển số lượng; phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. |
1 |
- Các cơ sở GDMN chủ động rà soát đội ngũ GV, cơ sở vật chất, số liệu điều tra trẻ em trong độ tuổi tại địa phương để xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 phù hợp, hiệu quả, đề xuất Phòng GD&ĐT duyệt kế hoạch tuần 1 tháng 6. |
- Nhà trường chủ động rà soát đội ngũ GV, cơ sở vật chất, số liệu điều tra trẻ em trong độ tuổi tại địa phương để xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 phù hợp, hiệu quả, đề xuất Phòng GD&ĐT duyệt kế hoạch tuần 1 tháng 6. |
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
2 |
- Thông báo công khai bằng nhiều hình thức về Kế hoạch tuyển sinh, phân tuyến, thời gian tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh từng độ tuổi, chú ý ưu tiên trẻ mầm non 5 tuổi trên địa bàn. |
- Nhà trường công khai bằng nhiều hình thức về Kế hoạch tuyển sinh, phân tuyến, thời gian tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh từng độ tuổi, chú ý ưu tiên trẻ mầm non 5 tuổi trên địa bàn. |
-Đã có nhiều học sinh tới nhập học từ hè. |
|
3 |
- Phối hợp với UBND Phường tuyên truyền, vận động và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất nhằm triển khai thực hiện công tác tuyển sinh đúng kế hoạch, hiệu quả, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong công tác tuyển sinh năm học 2023-2024.
|
- Nhà trường Phối hợp với UBND Phường tuyên truyền, vận động và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất nhằm triển khai thực hiện công tác tuyển sinh đúng kế hoạch, hiệu quả, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong công tác tuyển sinh năm học 2023-2024.
|
|
|
2 |
Công tác chăm sóc sức khỏe,đảm bảo phòng tránh TNTT, giáo dục trẻ |
|
- Phối hợp với Trạm y tế Phường tổ chức cho trẻ từ 06-36 tháng tuổi uống Vitamin A. |
- Nhà trường Phối hợp với Trạm y tế Phường tổ chức cho trẻ từ 06-36 tháng tuổi uống Vitamin A. |
- Nhà trường thường xuyên vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng phục vụ cho trẻ và CBGVNV vào thứ 6 hàng tuần |
|
- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết, tay-chân-miệng...; đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè trong các cơ sở GDMN. Đảm bảo đủ nước sạch và xà phòng rửa tay cho trẻ, rèn kỹ năng rửa tay đúng quy trình và giáo dục thói quen rửa tay cho trẻ thường xuyên để phòng chống dịch bệnh. Tăng cường quan tâm nhắc trẻ uống nước đủ trong ngày, đặc biệt các ngày cao điểm nắng, nóng (t- Các cơ sở GDMN tổ chức cân, đo và theo dõi sức khỏe cho trẻ trong thời gian học hè.trang bị cốc có ký hiệu riêng cho từng trẻ).
|
- Nhà trường Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết, tay-chân-miệng...; đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè trong các cơ sở GDMN. Đảm bảo đủ nước sạch và xà phòng rửa tay cho trẻ, rèn kỹ năng rửa tay đúng quy trình và giáo dục thói quen rửa tay cho trẻ thường xuyên để phòng chống dịch bệnh. Tăng cường quan tâm nhắc trẻ uống nước đủ trong ngày, đặc biệt các ngày cao điểm nắng, nóng (t- Các cơ sở GDMN tổ chức cân, đo và theo dõi sức khỏe cho trẻ trong thời gian học hè.trang bị cốc có ký hiệu riêng cho từng trẻ).
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
- Nghiêm túc thực hiện quy chế đón và trả trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thực hiện công tác phòng chống nóng, đảm bảo phòng học thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp với thân nhiệt của trẻ. Cần căn cứ điều kiện thời tiết để tổ chức các hoạt động ngoài trời cho phù hợp.
|
- Nhà trường Nghiêm túc thực hiện quy chế đón và trả trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thực hiện công tác phòng chống nóng, đảm bảo phòng học thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp với thân nhiệt của trẻ. Cần căn cứ điều kiện thời tiết để tổ chức các hoạt động ngoài trời cho phù hợp.
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
- Rà soát các yếu tố gây nguy cơ mất an toàn để kịp thời khắc phục. Chủ động cải tạo chống xuống cấp các hạng mục cơ sở vật chất; bổ sung, bảo dưỡng hệ thống điện, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cây xanh, cây cảnh... đảm bảo an toàn, chuẩn bị tốt các điều kiện cho hoạt động hè và năm học mới. Trong quá trình thi công cần an toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ. Các cơ sở GDMN báo cáo kịp thời khi có sự cố về thiên tai hoặc mất an toàn tại trường, lớp khi xảy ra trong dịp hè về phòng GD&ĐT (bằng điện thoại với lãnh đạo cấp học và bằng văn bản).
|
- Nhà trường rà soát các yếu tố gây nguy cơ mất an toàn để kịp thời khắc phục. Chủ động cải tạo chống xuống cấp các hạng mục cơ sở vật chất; bổ sung, bảo dưỡng hệ thống điện, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cây xanh, cây cảnh... đảm bảo an toàn, chuẩn bị tốt các điều kiện cho hoạt động hè và năm học mới. Trong quá trình thi công cần an toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ. Các cơ sở GDMN báo cáo kịp thời khi có sự cố về thiên tai hoặc mất an toàn tại trường, lớp khi xảy ra trong dịp hè về phòng GD&ĐT (bằng điện thoại với lãnh đạo cấp học và bằng văn bản).
|
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
- Xây dựng thực đơn khoa học, lựa chọn thực phẩm phù hợp theo mùa; cân đối tỷ lệ các chất theo quy định. Duy trì cập nhật thực hiện nghiêm túc hồ sơ nuôi dưỡng theo quy định. Thực hiện nghiêm túc quy trình lưu nghiệm thức ăn, lưu ý quy trình chế biến thức ăn, vệ sinh dụng cụ đảm bảo quy định vệ sinh ATTP và phòng chống dịch COVID-19.
|
- Nhà trường xây dựng thực đơn khoa học, lựa chọn thực phẩm phù hợp theo mùa; cân đối tỷ lệ các chất theo quy định. Duy trì cập nhật thực hiện nghiêm túc hồ sơ nuôi dưỡng theo quy định. Thực hiện nghiêm túc quy trình lưu nghiệm thức ăn, lưu ý quy trình chế biến thức ăn, vệ sinh dụng cụ đảm bảo quy định vệ sinh ATTP và phòng chống dịch COVID-19. |
- Thực hiện theo hướng dẫn |
|
3 |
Công tác giáo dục: |
|
- Xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục, lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi” phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của cơ sở GDMN. Chú trọng các hoạt động dạy trẻ bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi….
|
- Nhà trường xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục, lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi” phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của cơ sở GDMN. Chú trọng các hoạt động dạy trẻ bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi….
|
- Thực hiện tốt |
|
|
- Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi cần lựa chọn trang bị những nội dung giáo dục kỹ năng cốt lõi, cần thiết để trẻ nhanh chóng thích nghi chuẩn bị tốt tâm thế vào lớp Một.
|
- Nhà trường đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi cần lựa chọn trang bị những nội dung giáo dục kỹ năng cốt lõi, cần thiết để trẻ nhanh chóng thích nghi chuẩn bị tốt tâm thế vào lớp Một.
|
- Thực hiện tốt |
|
|
- Nghiêm túc thực hiện đầy đủ chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Duy trì việc soạn bài theo quy định. Chuẩn bị đầy đủ ĐDĐC và phương tiện học tập, sinh hoạt như trong năm học. Tổ chức các hoạt động ôn luyện củng cố kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi.
|
- Nhà trường nghiêm túc thực hiện đầy đủ chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Duy trì việc soạn bài theo quy định. Chuẩn bị đầy đủ ĐDĐC và phương tiện học tập, sinh hoạt như trong năm học. Tổ chức các hoạt động ôn luyện củng cố kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi.
|
-Thực hiện theo hướng dẫn |
|
|
- Thực hiện nghiêm túc hồ sơ sổ sách chuyên môn, sổ theo dõi trẻ; cập nhật thường xuyên sổ nhật ký nhóm lớp theo đúng quy định.
|
Giáo viên các lớp,các bộ phận thực hiện.
|
-Đang thực hiện tốt |
|
|
- Triển khai và thực hiện nghiêm túc công văn số 1718/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 25/5/2023 của Sở GDĐT Hà Hội về việc ứng phó với thời tiết khắc nghiệt và đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, khám phá khoa học, thí nghiệm, thực nghiệm… để hình thành kỹ năng sống của trẻ phù hợp theo từng độ tuổi. Tổ chức các hoạt động cung cấp kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực cho trẻ.
|
Ban giám hiệu chỉ đạo đến các lớp,các bộ phận thực hiện.
|
-Đang thực hiện tốt |
|
|
- Khuyến khích giáo viên tiếp tục sưu tầm các tư liệu, video clip, thiết kế các bài giảng điện tử theo từng độ tuổi tổ chức cho trẻ hoạt động; đăng tải cập nhập trên cổng TTĐT hoặc gửi về cho CMHS phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ.
|
- Nhà trường khuyến khích giáo viên tiếp tục sưu tầm các tư liệu, video clip, thiết kế các bài giảng điện tử theo từng độ tuổi tổ chức cho trẻ hoạt động; đăng tải cập nhập trên cổng TTĐT hoặc gửi về cho CMHS phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ.
|
-Thực hiện tốt |
|
|
|
|
|
|
|