GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề sự kiện : Mùa hè của bé
Lứa tuổi : Nhà trẻ (Lớp D 1)
Giáo viên :Đào Thị Bằng
Bùi Thị Hồng Nhung
Năm học : 2016 - 2017
I. Mục đích – yêu cầu
1.Kiến Thức
- Trẻ được cung cấp thêm các kiến thức, các hoạt động của mùa hè thông qua các bài tập, trò chơi.
- Trẻ biết lựa chọn góc chơi cho mình, nhớ nội quy góc chơi…
- Trẻ biết cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi, nội dung chơi, tìm được đồ dùng thay thế để thực hiện ý tưởng chơi.
- Trẻ biết nội dung các góc chơi: Xếp công viên nước, xây nhà bằng cát,vắt nước cam,các loại nước mùa hè, nhặt rau, đọc thơ, kể chuyện sáng tạo, gắn kim sa hột hạt…
2.Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng chơi ở góc mà mình chọn
- Rèn luyện kỹ năng hoạt động theo nhóm
- Phát triển trí nhớ, óc tưởng tượng, sáng tạo, khéo léo của trẻ
- Biết liên kết giữa các góc chơi, biết thể hiện hành động, lời nói lịch sự, hòa nhã trong giao tiếp phù hợp với vai chơi của mình
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xếp công viên nước
- Trẻ biết sử dụng đồ dùng đồ chơi 1 cách sáng tạo
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định sau khi chơi xong
- Phát triển kỹ năng sống: giải quyết độc lập, hợp tác chia sẻ, thảo luận nhóm
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, mạnh dạn, tự tin
3.Thái độ
- Trẻ thực hiện đúng quy định của từng góc chơi
- Trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn
II. Dự kiến nội dung chơi và chuẩn bị đồ dùng các góc
1.Địa điểm
- Trong lớp học sạch sẽ, thoáng mát
2.Dự kiến nội dung chơi và đồ chơi theo các góc
Góc
|
Dự kiến nội dung chơi
|
Chuẩn bị đồ dùng
|
1.Hoạt động với đồ vật
|
- Xếp công viên nước
|
- Gạch
- Đồ chơi lắp ghép
- Hoa ,đồ dùng mùa hè để cho trẻ xâu luồn dây.
|
2.Kỹ năng thực hành cuộc sống
|
-Cài cúc,cài khuy áo…để đi tắm biển
|
- Đồ chơi góc thực hành cuộc sống
- Bộ áocài cúc
- Bộ xâu vòng
|
3. Bế em
|
- Bé tập xúc cho em ăn, tập cho em uống nước,ru em ngủ.
|
- Em búp bê,giường búp bê, cốc thìa…
|
4. Sách truyện
|
-Xem tranh thơ,truyện về mùa hè
|
-Sách truyện, họa báo, tranh ảnh
|
5. Bé chơi với hình và mầu
|
- Gắn lô tô hình tam giác theo màu - Gắn trang trí tranh mùa hè
|
- Lô tô hình tam giác màu xanh,đỏ,vàng để trẻ chơi góc mở trên tường .
- Tranh để trẻ gắn
|
6.Tạo hình
|
- Tô màu quần áo mùa hè
|
- Tranh vẽ về quần áo mùa hè
|
III.TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ cùng hát bài “Mùa hè đến “
- Trò chuyện về nội dung bài hát
+ Bài hát nói về ngày gì ?
+Nghỉ hè bố mẹ cho các con đi đâu?
-Hôm nay các con sẽ được chơi tập ở các góc với chủ đề “Mùa hè vui vẻ“
2.Nội dung chính
*Thỏa thuận :
-Cô gợi hỏi trẻ và gợi ý hướng dẫn trẻ nói góc chơi mình thích ?
(Con thích chơi gì ?....)
*Cô giới thiệu nội dung góc chơi mới : ( Góc Bé chơi với hình và mầu )
- Hôm nay cô có một điều rất thú vị dành cho các con,bây giờ các con hãy nhắm mắt lại và chờ đón xem đó là gì ?
-Đây là bức tranh về mùa hè nhưng chưa gắn hết ,hôm nay cô cho các con cùng gắn nốt cho cô nhé
Lát nữa bạn nào chơi ở góc này cô sẽ hướng dẫn cụ thể nhé.
- Còn bạn nào chơi ở góc nào nữa ?
- Hôm nay cô chuẩn bị rất nhiều nguyên vật liệu trong các góc chơi cho các con rồi đấy .các con có thể tập chơi xâu vòng,xâu khuy,ở góc kỹ năng thực hành cuộc sống,các con có thể xếp công viên nước mùa hè,rồi xem tranh ảnh về mùa hè ...Cô mong rằng các con có một buổi chơi tập thật thú vị ở các góc chơi khác nhau.
- Trong khi chơi các con chú ý điều gì ?Các con nói nhỏ đủ nghe,lấy đồ chơi nhẹ nhàng và tuân thủ nội quy góc chơi.
- Chúc các con buổi chơi thật vui vẻ.
* Quá trình chơi :
- Cô hướng dẫn cho trẻ về từng góc chơi
- Về góc chơi cô gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
-Trong khi trẻ chơi cô xử lý các tình huống sư phạm ( nếu có )
3.Kết thúc :
- Cô động viên khuyến khích trẻ trong từng góc chơi và cho trẻ cất dần đồ chơi trong nhóm chơi của mình và tập trung tại góc bé chơi với hình và mầu và cô nhận xét chung ,khen ngợi động viên trẻ.
|
- Trẻ hát và vân động cùng cô
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ cất đồ chơi
|